ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
  • หน้าหลัก
  • เกี่ยวกับเรา
    • ภารกิจศูนย์
    • ข้อมูลพื้นฐานในการจัดตั้งศูนย์
  • หลักสูตรระยะสั้น
    • หลักสูตรระยะสั้นทั้งหมด
    • หลักสูตรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์
    • หลักสูตรด้านภาษาต่างประเทศและการสอบวัดมาตรฐานด้านภาษา
    • หลักสูตรด้านเทคโนโลยีทางการเกษตร
    • หลักสูตรติวสอบบรรจุข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ
    • หลักสูตรพัฒนา Soft Skill และการสร้างอาชีพที่สอง
    • หลักสูตรด้านการขับเคลื่อนธุรกิจ SMEs และ Leadership
    • หลักสูตร ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และ Carbon Credit
  • ระบบสารสนเทศ
    • ปฏิทิน
    • จองห้องศูนย์ฯ
  • สิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์
    • ห้องประชุมประชุมศิลาแลง
    • ห้องทดสอบการติดตั้งระบบไฟฟ้า
    • ศูนย์ซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้า EV
    • เครื่องสูบน้ำโซล่าเซลล์
    • ห้องโคเวิร์คกิ้งสเปซ
    • ห้องอบรม/ ทดสอบ 1
    • ห้องอบรม/ ทดสอบ 2
    • ห้องอบรม/ ทดสอบ 3
  • ติดต่อ
  • หน้าหลัก
  • หลักสูตรระยะสั้น


หลักสูตร การจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล

เผยแพร่เมื่อ 6 มีนาคม 2568 36 165 Share

ชื่อหลักสูตร ภาษาไทย : การจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล

ชื่อหลักสูตร ภาษาอังกฤษ : Digital Entrepreneurship Management

คำอธิบายหลักสูตร: หลักสูตรถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ประกอบการ SME, Startup หรือผู้ประกอบการรายใหญ่ในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งสอดคล้องกับบริบทท้องถิ่น โดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและทรัพยากรที่มีอยู่ ครอบคลุมเนื้อหาที่หลากหลายทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เช่น การวางแผนธุรกิจ การบริหารจัดการการเงิน การตลาดดิจิทัล การสร้างแบรนด์ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เน้นการปฏิบัติจริง ด้วยกิจกรรม Workshop และ Case Study เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกปฏิบัติจริงและนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตนเอง บรรยายโดยวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์ในด้านธุรกิจและการเงินจากสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยโดยเฉพาะ รวมทั้งช่วยสร้างโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร:

1. ผู้เข้าอบรมจะสามารถวิเคราะห์งบการเงินเบื้องต้น และจัดทำงบประมาณสำหรับธุรกิจของตนเองได้ (แม้ไม่ไม่ได้จบบัญชีและการเงิน)

2. ผู้เข้าอบรมจะสามารถวางแผนกลยุทธ์การตลาดออนไลน์และสร้างสรรค์เนื้อหาบนโซเชียลมีเดียได้

3. ผู้เข้าอบรมจะสามารถเข้าใจขั้นตอนการขอสินเชื่อ และจัดทำแผนธุรกิจเพื่อขอสินเชื่อได้

กลุ่มเป้าหมาย:

1. ผู้ประกอบการธุรกิจ SME, Startup และผู้ประกอบการรายใหญ่

2. บุคคลทั่วไปที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ/ผู้สนใจพัฒนาตนเอง

หัวข้อการอบรม:

·       การทางบัญชี การใช้ทรัพย์สิน เงินทุน และส่วนผู้ถือหุ้นเพื่อดำเนินธุรกิจ

·       การจัดการ Cash Flow ให้มีเงินสดสำรองและบริหาร L/C (Letter of Credit)

·       การเข้าถึงแหล่งเงินทุน วิธีการขอสินเชื่อสำหรับประกอบการ การระดมทุนจากนักลงทุนและการใช้ประโยชน์จากมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ

·       การตลาดออนไลน์ อาทิ Social Media Marketing, SEO และ Google Ads

·       การสร้างแบรนด์บน Social Media และการทำ Content Marketing

ระยะเวลาการอบรม: หลักสูตรละ 1-2 วัน และจัดในวันเสาร์-อาทิตย์


ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2568). หลักสูตร การจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล. สืบค้น 20 มิถุนายน 2568, จาก https://asl.kpru.ac.th/lpc/?lang=TH&page_id=30&pdf=1

หลักสูตร การจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล

  • #ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตและพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

https://asl.kpru.ac.th/lpc/?page_id=30&lang=TH

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

เลขที่ 69 หมู่ที่ 1 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 62000

เว็บไชต์ : https://kprucontrol.kpru.ac.th/  ติดต่อผู้ดูแลเว็บ : anucha_pu@kpru.ac.th

ปรับปรุงเมื่อ : February 23 2025 16:18:26

© ลิขสิทธิ์เลขที่ ว1.008779 | KPRUControl Version 2.112

KPRUControl KPRULib สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
Facebook