ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T for BCG-ตำบลคลองขลุง-บ้านพริกแกง

U2T for BCG-ตำบลคลองขลุง-บ้านพริกแกง

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 112

บ้านพริกแกง เป็นพริกแกงที่เกิดจากสูตรของคุณแม่กมลทิพย์ มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ พริกแกงเผ็ด พริกแกงส้ม พริกแกงเขียวหวาน พริกแกงพะแนง พริกลาบ โดยขายในชุมชน ชุมชนใกล้เคียง และผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook เพื่อให้สามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวก และตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายออนไลน์ของผลิตภัณฑ์พริกแกง “บ้านพริกแกง” ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต กลุ่มวัยรุ่น (ช่วงอายุ 18-30 ปี) และกลุ่มคนวัยทำงานหรือครอบครัวเดียว (ช่วงอายุ 31-60 ปี) สามารถเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบที่สะดวก รสชาติที่ถูกใจ เพราะพริกแกงสำเร็จรูปเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รสชาติอาหารอร่อย เนื่องจากในมื้ออาหารส่วนใหญ่ มักมีความจำเป็นต้องใช้พริกแกงเป็นส่วนประกอบ จึงมีความสะดวกไม่ต้องตำพริกแกงเอง เพียงใส่พริกแกง เนื้อสัตว์ และปรุงรสก็ได้รสชาติที่ถูกใจ
แผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนารูปแบบสินค้าให้มีความหลากหลายและทันสมัยมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายของคนในชุมชน จึงได้มีการนำกลยุทธ์ทางการตลาดมาช่วยในการทำแผนธุรกิจการพัฒนารูปแบบพริกแกง โดยกลยุทธ์ที่ใช้คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง กลยุทธ์ลดต้นทุนต่ำ และกลยุทธ์การบอกต่อ โดยมุ่งหวังสินค้าของบ้านพริกแกงจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อสินค้า ได้ยกระดับการเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ให้เป็นที่รู้จักในทางการตลาดมากยิ่งขึ้น โดยผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์ การโฆษณา การบอกต่อๆกัน ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือออฟไลน์ อาทิ Facebook, Lazada, Shopee เป็นต้น
จากช่องทางและโอกาสทางการตลาดทำให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ " บ้านพริกแกง " เพื่อรองรับกลุ่มคนที่สนใจทำอาหาร กลุ่มนักเรียนนักศึกษา กลุ่มคนครอบครัวเดียว ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต ซึ่งช่วยประหยัดเงินในแต่ละมื้ออาหาร ทำอาหารในรสชาติที่ถูกปากและถูกใจผู้ทำ ในรูปแบบที่น่าเลือกซื้อ มีทั้งปลอดภัย สะอาด ถูกหลักโภชนาการ

พื้นที่ : ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : บ้านพริกแกง

ที่อยู่ : 668/2 หมู่ 13 บ้านหนองตาเถร ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 089-8592255

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 7,200 บาท รายได้หลังดำเนินการ 12,000 บาท

U2T for BCG-ตำบลคลองขลุง-บ้านพริกแกง

U2T for BCG-ตำบลคลองขลุง-บ้านพริกแกง

U2T for BCG-ตำบลคลองขลุง-บ้านพริกแกง

U2T for BCG-ตำบลคลองขลุง-บ้านพริกแกง


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ