ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลวังยาง-ปุ๋ยดินมูลไส้เดือน

U2T For BCG-ตำบลวังยาง-ปุ๋ยดินมูลไส้เดือน

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 86

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development)” ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากด้วยเศรษฐกิจ BCG ในพื้นที่ โดยเป็นการนำองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของ สถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้ อว. ไป ขับเคลื่อนทั้งในภาคการผลิตและบริการในระดับพื้นที่เพื่อให้เกิดการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เพิ่มและรักษาระดับการ จ้างงาน อาทิเช่น การเกิดธุรกิจใหม่ การขยายตัวทางธุรกิจ การเติบโตของการลงทุน การเพิ่มมูลค่าสินค้าและ บริการ การเพิ่มการบริโภค เป็นต้น โครงการดังกล่าวจากนโยบายดังกล่าวจึงเข้าไปพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์น้ำหมักมูลไส้เดือนและถุงปุ๋ยดินไส้เดือน ภายใต้แบรนด์สวนบ้านป้า
โดยการเข้ามาลดราคาต้นทุนของบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำหมักมูลไส้ให้มีราคาถูกลงเนื่องจากขวดบรรจุภัณฑ์แบบเดิมมีราคาต้นทุนที่สูงเกินไปส่งผลให้ได้กำไรในการขายน้อยลง ดังนั้นทางทีมงาน U2T จึงเข้ามาพัฒนาขวดบรรจุภัณฑ์ให้มีราคาถูกลง และพัฒนารายละเอียดตราฉลากสินค้าให้เป็นที่จดจำการใช้ลวดลายและสีสันของฉลากสินค้าที่มีความทันสมัย พร้อมทั้งใส่รายละเอียดของสินค้า ช่อง ทางการติดต่อที่สะดวกรวดเร็ว
และถุงปุ๋ยดินมูลไส้เดือนทางผู้ประกอบการได้ใช้ถุงปุ๋ยดินที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปจึงทำให้ยังไม่เป็นที่จดจำของบริโภค และยังไม่มีถุงบรรจุภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของตนเอง ดังนั้นทางทีมงาน U2T จึงเข้ามาพัฒนาบรรจุภัณฑ์ถุงปุ๋ยดินของทางผู้ประกอบให้เป็นแบรนด์ของตัวเอง โดยสร้างถุงบรรจุภัณฑ์ที่มีรายละเอียดและโลโก้แบรนด์ของตนเอง อีกทั้งยังใช้สีของบรรจุภัณฑ์ให้มีความแตกต่างจากปุ๋ยดินมูลไส้เดือนตามท้องตลาดทั่วไป พร้อมทั้งใส่รายละเอียดของสินค้า ช่อง ทางการติดต่อที่สะดวกรวดเร็ว
นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมด้านการจัดตั้งเพจ ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ตำบลวังยาง เพื่อให้เกิดความน่าสนใจเป็นที่รู้จักมากขึ้นสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่าย และการขายสินค้าแบบออนไลน์ในระบบ E-Commerce เป็นการขายสินค้าออนไลน์ ที่สามารถเข้าถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
ในส่วนคลิปวีดีโอ ที่แสดงถึงประโยชน์และความสำคัญของผลิตภัณฑ์ในระบบเศรษฐกิจชีวภาพของสินค้าไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยดินมูลไส้เดือนและน้ำหมักมูลไส้เดือน และยังส่งผลดีต่อแบรนด์ นอกจจากนี้ยังโฆษณาตัวสินค้าของเราให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

พื้นที่ : ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : สวนบ้านป้า

ที่อยู่ : ตำบลวังยาง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 083797714

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 2,100 บาท รายได้หลังดำเนินการ 3,500 บาท

U2T For BCG-ตำบลวังยาง-ปุ๋ยดินมูลไส้เดือน

U2T For BCG-ตำบลวังยาง-ปุ๋ยดินมูลไส้เดือน

U2T For BCG-ตำบลวังยาง-ปุ๋ยดินมูลไส้เดือน

U2T For BCG-ตำบลวังยาง-ปุ๋ยดินมูลไส้เดือน

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ