ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T for BCG-ตำบลคลองสมบูรณ์-ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าสมุนไพร

U2T for BCG-ตำบลคลองสมบูรณ์-ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าสมุนไพร

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 228

ผลิตภัณฑ์จากเห็ดนางฟ้าที่เพราะปลูกโดยคณะครูและนักเรียนโดยนำมาต่อยอดในการนำมาแปรรูปเป็นข้าวเกรียบเห็ดสมุนไพรผลิตโดยโรงเรียนประชารักษ์ศึกษาเป็นผู้ดูแล ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์แหนมเห็ดจาก โครงการU2T เฟสที่1
ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าเป็นธุรกิจ ที่เริ่มจากความต้องการในการที่จะถนอมเห็ดนางฟ้าให้เก็บได้นานขึ้น ด้วยความที่มีปริมาณมากไปจนบริโภคและจำหน่ายไม่ทัน บวกกับผลผลิตออกจำหน่ายได้ราคาไม่ดีนัก จึงหาวิธีถนอมอาหารและเพิ่มมูลค่าให้กับเห็ดนางฟ้า และได้นำมาแปรรูปจำหน่ายเป็นข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้า ทำให้เก็บรักษาได้นานขึ้นและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์โควิดกำลังคลี่คลาย จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่จะเริ่มทำการตลาด และ ประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก
โดยในระยะเวลาสามเดือนนี้ เราได้มีแผนที่จะสร้างอัตลักษณ์และตัวตนให้เป็นที่รู้จัก โดยการจัดทำบรรจุภัณฑ์ให้น่าสนใจมากขึ้น จัดชุดเซ็ต เพื่อส่งเสริมการขายแบบอนนไลน์ ออฟไลน์ และ ทำให้ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน เนื่องจาก เทรนผู้บริโภคในปัจจุบัน มีแนวโน้มที่จะใส่ใจสุขภาพมากขึ้น หันมาดูแลสุขภาพ และ เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดูมีมาตรฐาน มีประโยชน์ต่อร่างกาย
กลุ่มเป้าหมายหลักของเรา จะแบ่งเป็น เป็น 2 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่ม porsonal ได้แก่ กลุ่มคนรักสุขภาพ,กลุ่มผู้ออกกำลังกาย,กลุ่มผู้รักการทำอาหารและกลุ่ม b2b ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร,กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม,ร้านขายของทั่วไป ( Traditional Trade) เช่น เช่น ร้านของชำ ร้านของฝาก ตลาดนัด
เป้าหมายทางการตลาดในระยะเวลา 3 เดือนนี้ คือ เราคาดหวังว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 3-5 % โดยเราจะเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ให้กับผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ เช่น social media การเพิ่มมูลค่าให้สินค้า โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ จัดชุดเซต การเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ ออฟไลน์ เป็นต้น

พื้นที่ : ตำบลคลองสมบูรณ์ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : โรงเรียนประชารักษ์ศึกษา

ที่อยู่ : โรงเรียนประชารักษ์ศึกษา ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองสมบูรณ์ จ.กำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 095-9784380

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 5,250 บาท รายได้หลังดำเนินการ 5,775 บาท

U2T for BCG-ตำบลคลองสมบูรณ์-ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าสมุนไพร

U2T for BCG-ตำบลคลองสมบูรณ์-ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าสมุนไพร

U2T for BCG-ตำบลคลองสมบูรณ์-ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าสมุนไพร

U2T for BCG-ตำบลคลองสมบูรณ์-ข้าวเกรียบเห็ดนางฟ้าสมุนไพร


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ