ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลหนองไม้กอง-พริกแกงแม่ประมวล

U2T For BCG-ตำบลหนองไม้กอง-พริกแกงแม่ประมวล

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 172

ผลิตภัณฑ์พริกแกง แม่ประมวล วัตถุดิบล้วนถูกคัดสรรมาอย่างมีคุณภาพ ปลอดภัย ไร้สารพิษ โขลกและบดสดใหม่ หอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรและพริกแกง รสสัมผัสเผ็ดร้อนเกินห้ามใจ มีหลากหลายขนาดจุภัณฑ์ ราคามาตรฐาน 100 กรัม ราคา 10 บาท
พริกแกงแม่ประมวล เริ่มมีประสบการณ์ในการผลิตพริกแกงด้วยตนเองมากว่า 5 ปี โดยสืบทอดการผลิตจากครอบครัวที่มีประสบการณ์มานาน เริ่มแรกมีฐานลูกค้าอยู่ในเขตชุมชนตำบลหนองไม้กอง และได้มีการขยายฐานลูกค้าไปในเขตอำเภอไทรงาม และพื้นที่ใกล้เคียง โดยมุ่งสร้างความแตกต่างของขนาดบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ 2 ขนาดโดยมุ่งหวังสินค้าและผลิตภัณฑ์จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อสินค้าแม้ว่าพริกแกงจะเป็นสิ่งที่มีจำหน่ายทั่วไป แต่ยังไม่มีผู้ผลิตรายใดโดดเด่นขึ้นมาในตลาดพริกแกงของจังหวัดกำแพงเพชร จึงเป็นโอกาสที่พริกแกงแม่ประมวล จะดำเนินแผนการตลาดสร้างผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น และเพิ่มคุณค่าในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตพริกแกงที่มีความหอม อร่อย ได้รสชาติแท้ตามแบบแกงไทยตำรับโบราณ การผลิตพริกแกง เป็นการผลิตวัตถุดิบ โดยนำพืชสมุนไพรมาเป็นส่วนประกอบในการทำพริกแกง เช่น พริกสด พริกแห้ง หัวหอม กระเทียม ข่า ตะไคร้ ผิวมะกรูด อาจมีการเผา คั่ว หรือทอดเครื่องเทศบางชนิด โขลกหรือบดผสมให้เข้ากัน จึงคิดว่าเป็นโอกาสที่จะขยายการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย มีความโดดเด่น ทั้งโดยการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตให้ทันสมัย การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยหลากหลายขนาด ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างตราสินค้าให้เป็นเอกลักษณ์ และสามารถจดจำได้ เนื่องจาก อาหารไทยได้รับความนิยมไปแล้วทั่วโลก และเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม มีความเรียบง่ายสอดคล้องกับวิถีชีวิต นำมาปรับเปลี่ยนกับวัฒนธรรมเดิมตลอดจนเกิดเป็นรสนิยมเฉพาะตัว “พริกแกงแม่ประมวล” จำหน่ายผลิตภัณฑ์พริกแกง เพื่อนำไปประกอบอาหาร ปัจจุบัน มีพริกแกงจำหน่ายมากกว่า 2 ชนิด สินค้าเป็นที่ยอมรับในรสชาติ คุณภาพถูกหลักอนามัย มีการจัดทำสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ครอบคลุม ปรับเปลี่ยนให้มีความน่าสนใจ โดยมีพริกแกงเพื่อจำหน่าย อาทิ พริกแกงเผ็ด พริกแกงส้ม เป็นต้น อยู่ในบรรจุภัณฑ์ขนาด 1 กิโลกรัม และ 500 กรัม จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง เพจ facebook U2Tหนองไม้กอง

พื้นที่ : ตำบลหนองไม้กอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : กลุ่มพริกแกง

ที่อยู่ : บ้านทุ่งรวงทอง 106 ม.4 ต.หนองไม้กอง อ. ไทรงาม จ. กำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 0956288407

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 15,000 บาท รายได้หลังดำเนินการ 22,000 บาท

U2T For BCG-ตำบลหนองไม้กอง-พริกแกงแม่ประมวล


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ