ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลมหาชัย-น้ำพริกบ้านทุ่งมหาศาล (ตำบลมหาชัย)

U2T For BCG-ตำบลมหาชัย-น้ำพริกบ้านทุ่งมหาศาล (ตำบลมหาชัย)

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 113

ปัจจุบันน้ำพริกบ้านทุ่งมหาศาล มีการจัดจำหน่าย คือ วางขายตามร้านค้าภายในตำบล ราคาย่อมเยาว์เข้าถึงได้ง่าย ทั้งในราคาปลีก และส่ง ในราคา 20 บาท ต่อกระปุก / 180-220 บาท ต่อกิโลกรัมโดยในอนาคตจะทำการขยายตลาดน้ำพริกสู่ตลาดออนไลน์ ผ่านเพจ Facebook
น้ำพริก ถือเป็นอาหารรคู่ครัวคนไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นบ้านไหน ๆ เมื่อทำกับข้าวมักจะต้องมีเมนูน้ำพริกทำทานคู่กับผักสด ในสังคมเมืองปัจจุบันมีอาหารเร็จรูปขายอยู่มากมายหลากหลาย อีกทั้งการใช้ชีวิตที่เร่งรีบทำให้ผู้คนหันมาทานน้ำพริกกันน้อยลง ปัจจุบันในท้องตลาดประเทศไทยมีน้ำพริกอยู่หลากหลายประเภทขายอยู่เป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันจึงมีน้ำพริกหลากหลายชนิดให้ได้เลือกซื้อเลือกทานซึ่งแต่ละชนิด วัตถุดิบ และเอกลักษณ์ก็จะแตกต่างกันออกไป อีกทั้งน้ำพริกยังเป็นอาหารประจำท้องถิ่นในแต่ละภาค ซึ่งวัตถุดิบในการทำสามารถหาได้ในแหล่งชุมชน และตามท้องตลาดน้ำพริกจึงกลายเป็นเมนูคู่บ้านของคนไทยอาหารส่วนใหญ่ที่ทานคู่กับน้ำพริก เช่น แตงกวา ถัวฝักยาว ถั่วพู มะระ และมะเขือ
อีกทั้งน้ำพริกยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่หาทานได้ง่ายอีกด้วย ทางทีมงานเราเล็งเห็นว่า น้ำพริกเป็นอาหารที่ทุกบ้านต้องมีไว้ทาน เราจึงเข้าไปช่วยพัฒนาสูตรของน้ำพริกให้มีรสชาติที่คงที อาทิเช่นการทำคู่มือการทำน้ำพริกแต่ละชนิด พัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจในตัวของน้ำพริก และเอกลักษณ์โดดเด่นใครเห็นก็สะดุดตา ช่วยในการขยายช่องทางการตลาด เช่น เปิดเพจ Facebook วางจำหน่ายตามร้านของฝาก ตามร้านค้าทั่วไป

พื้นที่ : ตำบลมหาชัย อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : น้ำพริกบ้านทุ่งมหาศาล

ที่อยู่ : 165 ม.10 ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 0857354322

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 9,500 บาท รายได้หลังดำเนินการ 11,000 บาท

U2T For BCG-ตำบลมหาชัย-น้ำพริกบ้านทุ่งมหาศาล (ตำบลมหาชัย)


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ