ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลคลองลานพัฒนา-ข้าวคลองลาน

U2T For BCG-ตำบลคลองลานพัฒนา-ข้าวคลองลาน

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 186

1.ข้าวกล้องปลอดสารพิษ พันธุ์ข้าวไรซ์เบอรี่ และข้าวสายพันธุ์โบราณ (ข้าวน้ำหมาก) บรรจุขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 80 บาท2.ข้าวสารปลอดสารพิษ สายพันธุ์ข้าวหอมดง และข้าวเหนียวลืมผัว บรรจุขนาด 15 กิโลกรัม ราคา 1,200 บาท
ธุรกิจข้าวปลอดสารพิษตำบลคลองลานพัฒนา เน้นการผลิตข้าวปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพในรูปแบบข้าวกล้องและข้าวสาร ด้วยกระบวนการเพาะปลูกตามหลักกสิกรรมธรรมชาติ จัดตั้งกลุ่มผู้ผลิตข้าวปลอดสารพิษ ภายใต้แบรนด์สินค้า “ข้าวคลองลาน” พัฒนาการบรรจุภัณฑ์สินค้า และส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้สะดวกในการซื้อสินค้ามากขึ้นและมีราคามาตรฐานที่ไม่แพงเกินไปสำหรับผู้บริโภค กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มผู้รักสุขภาพทุกช่วงวัย โดยกลุ่มผู้ผลิตข้าวสารปลอดสารพิษตำบลคลองลานพัฒนาจะขับเคลื่อนเป็นกลุ่มเพื่อจำหน่ายข้าวปลอดสารพิษภายในชุมชนและรอบพื้นที่ อีกทั้งเป็นศูนย์เรียนรู้การทำเกษตรตามหลักกสิกรรมธรรมชาติ และส่งเสริมการทำประชาสัมพันธ์สินค้าและการตลาดข้าวปลอดสารพิษเพื่อจำหน่ายของชุมชน
ทีมงาน U2T ร่วมขับเคลื่อนการขายข้าวปลอดสารพิษ ร่วมสร้างเครือข่ายกลุ่มผู้ปลูกข้าวปลอดสารพิษในพื้นที่ตำบลคลองลานพัฒนา โดยมีสินค้าเพื่อจำหน่าย 2 รูปแบบ คือ ข้าวกล้อง และข้าวสาร โดยจะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบตราสินค้า (Logo) และสร้างแบรนด์ให้กับชุมชนภายใต้ชื่อว่า “ข้าวคลองลาน”

พื้นที่ : ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : ข้าวคลองลาน

ที่อยู่ : 145 หมู่ 12 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 0890818892

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 5,320 บาท รายได้หลังดำเนินการ 7,500 บาท

U2T For BCG-ตำบลคลองลานพัฒนา-ข้าวคลองลาน


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ