ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลปางตาไว-สบู่รางจืด

U2T For BCG-ตำบลปางตาไว-สบู่รางจืด

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 342

ผลิตภัณฑ์สบู่รางจืด จัดเป็นเครื่องสำอางชนิดหนึ่งใช้ทำความสะอาดร่างกาย มีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษจากมลภาวะ แก้อาการแพ้ผื่นคันระคายเคืองและโรคผิวหนัง กลิ่นหอมอ่อน ๆ ตามธรรมชาติของสมุนไพร 1 ก้อน น้ำหนักบรรจุภัณฑ์ 60 กรัม
สบู่รางจืดเป็นสบู่สมุนไพรที่ถือว่าเป็นหนึ่งอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง หรือการพัฒนาชุมชน ซึ่งสามารถทำการผลิตขึ้นเอง จำหน่ายเอง ทำให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น การทำสบู่รางจืดเป็นผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ ที่นำสมุนไพรที่สามารถหาได้ในพื้นที่มาแปรรูปให้เกิดการสร้างรายได้ซึ่งมีต้นทุนน้อย หาวัตถุดิบง่าย และสามารถจำหน่ายออกสู่ท้องตลาดได้ มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตนเองที่สอดคล้องกับวัตถุดิบที่มีในท้องถิ่น ธุรกิจการขายสบู่รางจืดซึ่งเป็นสบู่สมุนไพรของหมู่ 7 บ้านคลองปลาสร้อย ต.ปางตาไว ที่มีอยู่แล้วแต่ยังไม่มีบรรจุภัณฑ์ ตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ที่น่าสนใจ จึงทำการออกแบบตราสินค้า บรรจุภัณฑ์โดยคำนึงถึงอัตลักษณ์ของท้องถิ่น จัดทำคอนเทนต์ ทำสื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้น่าสนใจเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของสินค้า และทำการขายผ่านตลาดออนไลน์ เช่น Tiktok Shopee และLasada เป็นต้น และขายในชุมชน โดยกลุ่มเป้าหมายลูกค้า ได้แก่ กลุ่มวัยเรียน และกลุ่มวัยทำงาน

พื้นที่ : ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : บ้านไร่สวนกระเจี๊ยบน้อย

ที่อยู่ : หมู่ 11 ต.คลองปลาสร้อย อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 094-013-3037

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 600 บาท รายได้หลังดำเนินการ 1,600 บาท

U2T For BCG-ตำบลปางตาไว-สบู่รางจืด

U2T For BCG-ตำบลปางตาไว-สบู่รางจืด

U2T For BCG-ตำบลปางตาไว-สบู่รางจืด

U2T For BCG-ตำบลปางตาไว-สบู่รางจืด


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ