ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลระหาน-แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ)

U2T For BCG-ตำบลระหาน-แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ)

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 115

ผลิตภัณฑ์แคลเซียมโบรอนหรืออาหารเสริมพืชทางใบ เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มผลผลิต เพิ่มการผสมเกสร ช่วยขยายขนาดผล กระตุ้นการแตกตาดอก ลดการหลุดร่วงขั้วดอกและผล มีธาตุอาหารเสริมของพืช ทำให้พืชเจริญเติบโตได้ดีและช่วยให้โครงสร้างของพืชแข็ง
ผลิตภัณฑ์แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ) เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรผลิตขึ้นจากกลุ่มเกษตรกรในตำบลระหาน มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรและช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของพืช ในอนาคตสามารถมีแนวโน้มด้านการขายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ เนื่องจากเราจะใช้วิธีการขายแบบตลาดออนไลน์เข้ามาส่งเสริมต่อยอดการขายให้มีจำนวนลูกค้ากว้างขวางมากขึ้น กลุ่มเป้าหมายจะจัดจำหน่ายให้กับกลุ่มเกษตรกรในชุมชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมปลูกพืชไร่พืชสวน นาข้าว และไม้ผล มีสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจอยู่หนึ่งพื้นที่ มีอำนาจการต่อรองของธุรกิจคือการกระจายผลิตภัณฑ์โดยการเพิ่มจุดจำหน่าย เช่น ตามร้านค้าทางการเกษตรในพื้นที่ตำบลระหาน และโครงการเกษตรเคลื่อนที่ ซึ่งมีการเสนอโปรโมชั่นให้กับลูกค้า คือการลดราคาผลิตภัณฑ์เมื่อลูกค้าซื้อ จำนวน 2 ชุดขึ้นไป จุดแข็ง คือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่จัดทำขึ้นเฉพาะกลุ่มสามารถใช้ควบคู่กับสารเคมีและสารอินทรีย์ชนิดอื่นได้ สมาชิกในกลุ่มส่วนใหญ่มีความรู้ในการผสมผลิตภัณฑ์มากเป็นพิเศษ เนื่องจากผ่านการอบรมเป็นอย่างดี ช่วยลดต้นทุนการผลิตพืชผลทางการเกษตร เนื่องจากราคาของผลิตภัณฑ์ไม่สูงมาก สามารถจับต้องได้ จุดอ่อน คือ กำลังในการผลิตไม่เพียงพอขาดกำลังเงินทุนในการซื้อส่วนผสมหรือวัตถุดิบและขาดทักษะในด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่พื้นที่อื่นๆนอกเหนือจากในชุมชน โอกาส คือ ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรและได้รับความรู้จากสำนักงานเกษตรอำเภอบึงสามัคคี อุปสรรค คือ ในพื้นที่ใกล้เคียงมีคู่แข่งทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนนอกพื้นที่ชุมชนและเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้เกิดการรวมกลุ่มกันยากขึ้น วิสัยทัศน์ คือ ในอนาคตหากมีโอกาสอยากเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม พันธกิจ คือ การมุ่งมั่นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ มั่นศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้ดีกว่าเดิมและควบคุมการตลาดให้อยู่ในระดับคงที่หรือสูงขึ้น แต่ไม่ให้ลดลง

พื้นที่ : ตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : ศูนย์จัดการดินปุ๋ยชุมชนบ้านพงษ์ทองคำ

ที่อยู่ : 172 หมู่ 7 ตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 0931850834

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 5,500 บาท รายได้หลังดำเนินการ 13,750 บาท

U2T For BCG-ตำบลระหาน-แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ)

U2T For BCG-ตำบลระหาน-แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ)

U2T For BCG-ตำบลระหาน-แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ)

U2T For BCG-ตำบลระหาน-แคลเซียมโบรอน (อาหารเสริมพืชทางใบ)


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ