ฐานข้อมูลพันธกิจสัมพันธ์บริการชุมชนท้องถิ่น | U2T For BCG-ตำบลระหาน-จักสานไม้ไผ่

U2T For BCG-ตำบลระหาน-จักสานไม้ไผ่

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

Visit 122

ผลิตภัณฑ์แคลเซียมโบรอนหรืออาหารเสริมพืชทางใบ เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มผลผลิต เพิ่มการผสมเกสร ช่วยขยายขนาดผล กระตุ้นการแตกตาดอก ลดการหลุดร่วงขั้วดอกและผล มีธาตุอาหารเสริมของพืช ทำให้พืชเจริญเติบโตได้ดีและช่วยให้โครงสร้างของพืชแข็ง
กลุ่มผลิตภัณฑ์จักสาน บ้านพงษ์ทองคำ(ตำบลระหาน) มีความต้องการที่จะได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาในการจัดระบบต่างๆได้มาตรฐานโดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ และ กลยุทธ์ทางการตลาดให้มีความถูกต้องและสมบูรณ์มากขึ้นเพื่อปรับปรุงและรองรับการขยายกิจการต่อไปในอนาคต ในปัจจุบันผลผลิตเครื่องจักสานเป็นที่นิยมมากเนื่องจากผลิตภัณฑ์ในสมัยใหม่มีความทันสมัยมากขึ้นเทคโนโลยีการผลิตที่ไม่ต้องใช้เวลานาน และ รูปแบบที่แปลกใหม่สวยงามมากขึ้น จึงเกิดการรวมกลุ่มของผู้สูงอายุ บ้านพงษ์ทองคำ(ผู้สูงอายุตำบลระหาน) ที่อยู่ 89 หมู่7 ตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ที่สนใจการจักสานและมีพื้นฐานเกี่ยวกับการจักสานอยู่บ้างแล้วมาเรียนรู้โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม) มาสอนเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานจักสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม) และเทศบาลตำบลระหานได้พาไปศึกษาดูงานที่ศูนย์ศิลปชีพบางไทร ด้วยเหตุนี้จึงเกิดแนวความคิดริเริ่มดัดแปลงและพัฒนาดำเนินการต่อเพื่อสร้างรายได้มาจนถึงปัจจุบัน
ผลิตภัณฑ์จักสานของแต่ละกลุ่มจะมีการลิตที่มีลวดลายแตกต่างกันออกไปการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันแต่วัตถุแต่ละชนิดต่างกัน ยังไม่มีการวางแผนในการดำเนินงาน และ ยังขาดแคลนผู้มีความรู้ความสามารถในด้านจักาน จุดแข็ง คือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตายตัวรูปแบบสามารถเปลี่ยนได้ตามความต้องการ สามารถส่งเสริมรายได้ให้กับคนในชุมชน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ลอกเลียนแบบได้ยาก จุดอ่อน คือ วัตถุดิบไม่เพียงพอต่อการผลิต ผู้สูงอายุมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ . ผู้สูงอายุไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้

พื้นที่ : ตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้ประกอบการ : ผู้สูงอายุ บ้านพงษ์ทองคำ

ที่อยู่ : 89 หมู่7 ตำบลระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร

โทรศัพท์ : 063-8807845

ผลลัพธ์ : รายได้ก่อนดำเนินการ 1,200 บาท รายได้หลังดำเนินการ 6,000 บาท

U2T For BCG-ตำบลระหาน-จักสานไม้ไผ่

U2T For BCG-ตำบลระหาน-จักสานไม้ไผ่

U2T For BCG-ตำบลระหาน-จักสานไม้ไผ่

U2T For BCG-ตำบลระหาน-จักสานไม้ไผ่


เอกสารประกอบ

โดยการใช้เว็บไซต์ของ KPRU คุณรับทราบว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และข้อกำหนดในการให้บริการ ของเรา ยอมรับ